Lý do nên thưởng thức trà Shan Tuyết nhà DaoTea

tra

Trà Shan tuyết là một trong những loại trà quý của Việt Nam. Trà đang được đánh giá cao cả về hương vị lẫn công dụng cho sức khỏe. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về 5 lý do nên mua và sử dụng trà Shan tuyết của DaoTea – một trong những địa chỉ sản xuất trà nổi tiếng. Nơi cung cấp nhiều loại trà chất lượng cao cho những người yêu thức uống tốt cho sức khỏe.

Trà Shan tuyết là gì?

Đây là tên gọi chung của các loại trà được thu hái và trà biến từ các búp non của cây trà – một loại trà đặc sản của Việt Nam. Cây trà ra búp non từ mùa xuân đến cuối mùa thu. So với các giống trà khác, búp của cây trà Shan tuyết thường to, màu trắng xám. Mặt trên của lá trà non có màu xanh ngọc, mặt dưới có phủ một lớp lông tơ trắng mịn.

Chính vì lớp lông tơ màu trắng bám trên lá trà (khi sao khô, pha lấy nước thì trên mặt nước cũng có một lớn lông tơ màu trắng bạc), nên người dân thường gọi loại trà đặc sản này là trà tuyết hay trà Shan tuyết. Không chỉ có tên đẹp, trà còn được đánh giá cao về hương vị và công dụng cho sức khỏe.

cay
Cây chè Shan Tuyết cổ thụ

Theo đó, do chủ yếu mọc ở vùng núi cao, được sản xuất theo phương pháp thủ công của người Mông, Dao, Tày nên trà giữ nguyên hương vị thơm ngon, thuần khiết của núi rừng. Nước trà luôn có mùi thơm dịu, màu vàng sánh như màu mật ong và rất tốt cho người dùng.

Đặc điểm của cây trà Shan tuyết

Nếu có dịp đến các tỉnh miền núi phía Bắc của Việt Nam như: Hà Giang, Điện Biên, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái, Bắc Kạn, bạn có thể bắt gặp những cây trà, thậm chí là những vườn trà Shan tuyết cổ thụ lớn (nhiều nhất là ở Hà Giang, vùng Tà Xùa – Sơn La hay Suối Giàng – Yên Bái. Cái tên trà Shan tuyết Hà Giang hay trà Shan tuyết Yên Bái cũng được nhiều người biết hơn cả).

Những vườn trà này đang được nhiều thế hệ người dân tộc Mông, Dao, Tày trông giữ để thu hái và làm ra loại trà Shan tuyết thơm ngon. Về đặc điểm hình thái, loại trà Shan tuyết nổi tiếng nhất ở Việt Nam là những cây trà cổ thụ có chiều cao lên đến vài mét. Thậm chí, có những gốc trà lớn vài người ôm không xuể, khi hái người dân phải trèo hẳn lên cây để tìm được các mầm non xanh trong từng tán lá.

Về địa điểm phân bố, trà chủ yếu mọc tự nhiên hoặc được trồng ở những vùng đồi núi có độ cao trên 1.200m so với mực nước biển, nhất là những đỉnh núi mây mù bao phủ quanh năm. Đây là nơi có sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn cùng điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp cho cây trà tuyết….

Chính những điều kiện tự nhiên này đã tạo nên loại trà Shan tuyết có chất lượng tốt, có hương vị thơm ngon, độc đáo và nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

la

Lý do nên mua trà Shan tuyết nhà DaoTea

Trà Shan tuyết là sản phẩm có giá trị kinh tế cao. Loại trà này đang đóng góp rất lớn vào việc phát triển kinh tế của các tỉnh miền núi phía Bắc nước ta. Đặc biệt, yếu tố làm nên sự nổi tiếng của trà Shan tuyết là vì nguồn gốc, hàm lượng chất dinh dưỡng, quy trình trà biến và độ hiếm có của nguyên liệu.

Thậm chí, nhiều quốc gia khác trên thế giới, nhất là Trung Quốc rất coi trọng giống trà Shan tuyết cổ thụ đặc sản của Việt Nam. Họ luôn muốn nhập nguyên liệu từ Việt Nam để trà biến các dòng trà cao cấp, nổi tiếng của nước họ. Dưới đây là 5 lý do chính mà người yêu trà nên chọn sản phẩm trà Shan tuyết của nhà DaoTea.

Nguồn chất chống ung thư cao gấp 11 lần trà xanh của Nhật Bản

Như đã chia sẻ ở trên, nhiều quốc gia trên thế giới đang muốn nhập nguyên liệu trà Shan tuyết từ Việt Nam để trà biến các dòng trà cao cấp với giá bán đắt đỏ của nước họ. Lý do chính đến từ hương vị thơm ngon, độ an toàn cực cao và hàm lượng dưỡng chất phong phú bên trong mỗi búp trà Shan tuyết.

Thậm chí, có thông tin còn chỉ ra rằng nguồn chất chống ung thư trong trà Shan tuyết của Việt Nam đang cao gấp 11 lần trà xanh của Nhật Bản – loại trà vốn nổi tiếng thế giới về hương vị và hàm lượng dưỡng chất phong phú. Chỉ cần uống trà Shan tuyết mỗi ngày, bạn có thể phòng chống nhiều loại ung thư một cách hiệu quả.

hinh-anh-tra

Có nhiều công dụng cho sức khỏe và sắc đẹp

Phòng và hỗ trợ điều trị ung thư là công dụng nổi bật của trà xanh làm từ các loại trà chất lượng cao như trà Shan tuyết. Nhưng đó không phải là công dụng duy nhất của loại trà tuyệt vời này.

Cụ thể, các nghiên cứu và thực tế sử dụng đã chứng minh trà xanh làm từ trà Shan tuyết còn có rất nhiều công dụng trong việc phòng bệnh, cải thiện nhan sắc. Đây cũng là lý do quan trọng khiến nhiều người chọn mua và sử dụng các sản phẩm trà Shan tuyết chất lượng cao của nhà DaoTea.

Trà được thu từ các cây trà cổ thụ với hương vị thơm ngon, hấp dẫn

Lý do thứ 3 nên mua và sử dụng trà Shan tuyết là vì hương vị của trà. Theo đó, nguồn nguyên liệu chính để sản xuất các sản phẩm trà Shan tuyết chất lượng cao là các búp non được hái từ cây trà cổ thụ ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Do được hái từ những cây trà cổ thụ, sinh sống trong điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng thuận lợi nên trà xanh, hồng trà, bạch trà… làm từ trà Shan tuyết đều có hương vị thơm ngon. Có thể tạo nên những trải nghiệm khó quên cho người mê trà.

Thậm chí, chỉ cần có dịp thưởng thức thì bạn sẽ yêu thích, quyến luyến hương vị của loại trà có nước màu vàng sánh như màu mật ong này. Ấm trà Shan tuyết không chỉ là thứ đồ uống cao cấp, thơm ngon mà còn là tác phẩm nghệ thuật mang đậm hơi thở của tự nhiên. Là thứ mà người dùng phải tĩnh tâm để thưởng thức và cảm nhận….

tra-shan-tuyet
Cây chè Shan Tuyết cổ thụ

Trà sinh trưởng trong môi trường trong lành, không ô nhiễm

Thực phẩm bẩn đang ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của con người. Việc thực phẩm nhiễm vi khuẩn gây hại hay dư lượng hóa chất, chất bảo vệ thực vật là nguyên nhân gây ra nhiều chứng bệnh nguy hiểm. Trong đó có ung thư, bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường – những căn bệnh đã cướp đi sinh mạng của rất nhiều người. Vì vậy, những năm gần đây, các loại thực phẩm sạch, an toàn như thực phẩm organic đang không ngừng lên ngôi.

Với trà thì các loại trà sạch như sản phẩm trà Shan tuyết cổ thụ cũng được đánh giá cao hơn cả. Đây là sản phẩm an toàn 100% cho sức khỏe người sử dụng. Bởi trà được thu hái từ các cây trà cổ thụ mọc tại các sườn núi, đỉnh núi cao, nơi có thiên nhiên trong lành. Những người thu hái, quản lý các vườn trà Shan tuyết cổ thụ lại không phun thuốc trừ sâu hay bỏ phân hóa học như với các loại cây khác. Do đó, trà luôn đậm hương vị tự nhiên, luôn đảm bảo sự thanh khiết và an toàn cho sức khỏe.

tra

Trà Shan tuyết DaoTea có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

Nguồn gốc cũng là yếu tố khiến trà Shan tuyết của chúng tôi được đánh giá cao. Vì ở DaoTea, không chỉ trà Shan tuyết mà tất cả các loại trà khác đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Khách hàng có thể dễ dàng truy xuất nguồn gốc để yên tâm về chất lượng sản phẩm đã mua và sử dụng.

Ngoài việc cung cấp nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm rõ ràng để giúp khách hàng tránh được nhiều rủi ro, không lo mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Chúng tôi còn có trà độ bảo hàng đầy đủ cho người mua hàng. Hơn nữa, khi mua trà Shan tuyết chất lượng cao, bạn có thể đặt hàng online một cách nhanh chóng, đơn giản. Phía cửa hàng sẽ liên hệ với đơn vị chuyển phát để đưa trà tới cho bạn trong thời gian ngắn nhất.

Cách mua trà Shan tuyết cao cấp tại DaoTea

DaoTea là đáp án hoàn hảo của câu hỏi mua trà Shan tuyết ở đâu. Để mua trà, bạn chỉ cần chọn sản phẩm muốn mua và tiến hành đặt hàng theo hướng dẫn. Bạn cũng có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, nhiệt tình của DaoTea để được giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến sản phẩm, được tư vấn đầy đủ về cách dùng sản phẩm tốt nhất, hiệu quả nhất.

Bài viết đã cung cấp một số thông tin về trà Shan tuyết. Để biết thêm thông tin về dòng trà cao cấp này, đừng ngại liên hệ ngay với chúng tôi – một địa chỉ cung cấp loại trà chất lượng cao đến tay người thưởng thức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *